Luật Khánh Phong

Kinh nghiệm thành lập công ty chuyển phát nhanh thành công

Thành lập công ty chuyển phát nhanh cần chuẩn bị đầy đủ những thủ tục, giấy tờ, hồ sơ liên quan và tiến hành theo quy trình cụ thể. Để hiểu hơn về trình tự cũng như những vấn đề cần lưu ý khi mở công ty, mời bạn tham khảo ngay kinh nghiệm thành lập công ty chuyển phát nhanh trong 7 bước sau.

Bài viết mới:

Kinh nghiệm thành lập công ty chuyển phát nhanh chỉ trong 7 bước

Để đưa công ty đi vào hoạt động thì việc tham khảo các kinh nghiệm từ những người đi trước sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trong trường hợp này thì để mở một công ty chuyển phát nhanh thành công và thuận lợi bạn có thể tham khảo quy trình cơ bản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị địa chỉ và tên công ty chuyển phát nhanh

Địa chỉ doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp

Bước 2: Chuẩn bị ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp

Ngành nghề Mã ngành
Chuyển phát+ Nhận, phân loại, vận chuyển và phân phối (trong nước hoặc quốc tế) thư, bưu phẩm, bưu kiện của các doanh nghiệp không hoạt động theo giao ước dịch vụ chung. Hoạt động này có thể sử dụng một hoặc nhiều phương thức vận tải, có thể sử dụng phương tiện vận tải của doanh nghiệp hoặc các phương tiện vận tải công cộng;

+ Phân phối và phân phát thư, bưu phẩm, bưu kiện.

+ Dịch vụ giao hàng tận nhà.

 

5320
Bưu chính+ Nhận, phân loại, vận chuyển và phân phối (trong nước hoặc quốc tế) thư, bưu phẩm, bưu kiện bằng dịch vụ bưu chính qua mạng lưới bưu điện được quy định bằng các giao ước dịch vụ thống nhất.

+ Nhận thư hoặc bưu phẩm, bưu kiện từ các hòm thư công cộng hoặc cơ sở bưu điện;

+ Phân phối và phân phát thư, bưu phẩm, bưu kiện.

 

5310

– Trường hợp ngành nghề không yêu cầu điều kiện kinh doanh thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể đi vào hoạt động kinh doanh sau khi được cấp giấy phép kinh doanh. Còn nếu ngành nghề yêu cầu điều kiện kinh doanh thì phải đáp ứng đủ điều kiện cần thiết, xin giấy phép đầy đủ mới được đi vào hoạt động.

Bước 3: Chọn  người đại diện theo loại hình cho công ty

Người đại diện theo pháp luật

– Doanh nghiệp phải chuẩn bị chọn một người phù hợp để làm người đại diện theo pháp luật cho công ty. Đây là người có trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Do đó, cần chọn người có đủ năng lực, kinh nghiệm.

– Người đại diện của công ty chuyển phát nhanh có thể là giám đốc, chủ tịch, người quản lý… Tuy nhiên phải đảm bảo là người đảm nhận vai trò này cần tuần tuân thủ tốt những quy định chung về người đại diện.

– Doanh nghiệp phải bảo đảm luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam. Trường hợp doanh nghiệp chỉ có một người đại diện theo pháp luật thì người đó phải cư trú ở Việt Nam và phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật khi xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Loại hình công ty

Bước 4: Chuẩn bị vốn tối thiểu và thực hiện kê khai vốn điều lệ

  1. Vốn tối thiểu:

Doanh nghiệp muốn thành lập công ty chuyển phát nhanh thì cần chuẩn bị đầy đủ vốn theo quy định. Mức vốn tối thiểu này sẽ tùy thuộc vào khả năng tài chính của từng công ty cũng như quy định về vốn của ngành nghề mà doanh nghiệp đăng ký kinh doanh.

  1. Vốn điều lệ:

Khi mở công ty, bạn cần tiến hành kê khai vốn điều lệ theo quy định. Mức vốn điều lệ cần kê khai cũng tùy thuộc vào ngành nghề đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.

+ Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề không yêu cầu vốn pháp định thì có thể kê khai vốn điều lệ tùy theo mong muốn của mình. Tức không cần chứng minh vốn điều lệ, cho nên có thể kê khai từ vài triệu hoặc vào tỉ, tùy vào điều kiện tài chính của doanh nghiệp.

+ Nếu doanh nghiệp đăng ký ngành nghề yêu cầu về vốn pháp định hoặc vốn ký quỹ thì sẽ cần chứng minh về vốn. Trường hợp này, cần kê khai vốn điều lệ tối thiểu bằng hoặc nhiều hơn so với mức vốn pháp định đã được quy định.

>>> Tùy vào ngành nghề kinh doanh mà công ty chuyển phát nhanh lựa chọn mà doanh nghiệp sẽ cần đáp ứng vốn ở những mức độ khác nhau. Trong trường hợp này, đối với ngành nghề liên quan đến lĩnh vực chuyển phát nhanh hay, bưu chính doanh nghiệp sẽ cần có vốn tối thiểu là 2 tỷ VNĐ nếu phạm vi hoạt động là ở trong nước. Còn nếu là phạm vi quốc tế thì cần vốn tối thiểu là 5 tỷ VNĐ

Bước 5: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty chuyển phát nhanh

Một trong những kinh nghiệm thành lập công ty chuyển phát nhanh quan trọng bạn cần lưu ý đó là kinh nghiệm soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Bởi hồ sơ là thủ tục quan trọng và chỉ khi hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp mới được cấp giấy phép. Hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

Bước 6: Nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký KD của Sở KH & ĐT

Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho Luật Khánh Phong soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty thay doanh nghiệp.

Bước 7: Tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Bước 8: Tiến hành xin giấy phép kinh doanh chuyển phát nhanh

+ Giấy đề nghị Bộ Thông Tin – Truyền thông cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính cho doanh nghiệp.

+ Hợp đồng sử dụng dịch vụ bưu chính cũng như thỏa thuận của doanh nghiệp đối với đối tác nước ngoài về việc cung ứng dịch vụ bưu chính.

+ Biên bản trình bày cụ thể mức bồi thường thiệt hại đối với trường hợp dịch vụ bưu chính gây ảnh hưởng đến khách hàng.

+ Giấy phép đăng ký doanh nghiệp bản sao.

+ Dự án về vấn đề kinh doanh bưu chính cụ thể.

+ Bảng giá dịch vụ bưu chính chi tiết của doanh nghiệp.

+ Các giấy tờ liên quan khác…

Kinh nghiệm hoàn tất thủ tục sau khi công ty chuyển phát nhanh thành lập

Bên cạnh kinh nghiệm thành lập công ty chuyển phát nhanh qua quy trình 7 bước trên, sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn thêm một số kinh nghiệm về việc hoàn tất thủ tục sau khi thành lập công ty. Cụ thể như sau:

Doanh nghiệp phải thực hiện phát hành hóa đơn GTGT

Doanh nghiệp cần tiến hành khắc con dấu cho công ty

Doanh nghiệp nên thuê hoặc sử dụng dịch vụ kế toán

Doanh nghiệp phải đăng ký tài khoản ngân hàng

Doanh nghiệp cần kê khai và đóng thuế đầy đủ sau khi mở công ty

+ Thuế giá trị gia tăng

+ Thuế thu nhập doanh nghiệp

+ Thuế môn bài. Nếu vốn điều lệ trên 10 tỷ thì cần đóng 3 triệu tiền thuế môn bài mỗi năm, nếu vốn điều lệ dưới 10 tỷ thì phải  đóng 2 triệu đồng mỗi năm.

Doanh nghiệp cần thực hiện góp vốn đúng thời hạn

Doanh nghiệp cần mua chữ ký số để có thể đóng thuế trực tuyến

Doanh nghiệp cần treo bảng hiệu công ty chuyển phát nhanh

Hãy liên hệ đến Luật Khánh Phong để được tư vấn chi tiết hơn nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp liên quan đến kinh nghiệm thành lập công ty chuyển phát nhanh theo quy trình trên nhé. Luật Khánh Phong luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp!

Exit mobile version