Hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện công ty,doanh nghiệp

THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

TƯ VẤN HỒ SƠ THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật. Doanh nghiệp có quyền lập Văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có ý định thành lập văn phòng đại diện, mà chưa biết thủ tục như thế nào, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Đặc điểm pháp lý Văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện có chức năng liên lạc, tìm hiểu thị trường, xúc tiến thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh của thương nhân mà mình đại diện, không bao gồm ngành dịch vụ mà việc thành lập Văn phòng đại diện trong lĩnh vực đó được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành..

Đăng ký kinh doanh
Đăng ký kinh doanh

Quyền và nghĩa vụ của Văn phòng đại diện

  • Có quyền thuê trụ sở, thuê mua các phương tiện, vật dụng cần thiết cho hoạt động của Văn phòng đại diện;
  • Tuyển dụng lao động Việt Nam hoặc lao động nước ngoài theo quy định của pháp luật Việt Nam;
  • Có con dấu mang tên Văn phòng đại diện;
  • Mở tài khoản bằng ngoại tệ, bằng đồng Việt Nam có gốc ngoại tệ tại ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam và chỉ được sử dụng tài khoản này vào hoạt động của Văn phòng đại diện;
  • Hoạt động đúng mục đích, phạm vi và thời hạn quy định trong Giấy phép thành lập;
  • Chỉ được phép thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trong phạm vi mà Luật Thương mại cho phép;
  • Không được giao kết hợp đồng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng đã giao kết của thương nhân nước ngoài, trừ trường hợp Trưởng Văn phòng đại diện có giấy ủy quyền hợp pháp của thương nhân nước ngoài hoặc các trường hợp pháp luật có quy định khác;
  • Không được thực hiện hoạt động sinh lợi trực tiếp tại Việt Nam;
  • Nộp thuế, phí, lệ phí và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện

Thành lập Văn phòng đại diện  đối với doanh nghiệp tư nhân

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu Văn phòng đại diện: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu;
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ;
  • Giấy ủy quyền + CMND bản photo của người đi nộp hồ sơ.

Thành lập Văn phòng đại diện đối với Công ty TNHH một thành viên

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện;
  • Quyết định của Chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty về việc đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu Văn phòng đại diện: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu;
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ;
  • Giấy ủy quyền + CMND bản photo của người đi nộp hồ sơ.

Thành  lập Văn phòng đại diện đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện;
  • Quyết định của hội đồng thành viên về việc đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện;
  • Biên bản họp hội đồng thành viên về việc đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu Văn phòng đại diện: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu;
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ;
  • Giấy ủy quyền + CMND bản photo của người đi nộp hồ sơ.

Thành lập Văn phòng đại diện với công ty Cổ phần

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện;
  • Quyết định của hội đồng quản trị về việc đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện;
  • Biên bản họp hội đồng quản trị về việc đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu Văn phòng đại diện: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu;
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ;
  • Giấy ủy quyền + CMND bản photo của người đi nộp hồ sơ.

Thành lập Văn phòng đại diện đối với công ty Hợp doanh

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện;
  • Quyết định của các thành viên hợp danh về việc đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện;
  • Biên bản họp của các thành viên hợp danh về việc đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu Văn phòng đại diện: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu;
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ;
  • Giấy ủy quyền + CMND bản photo của người đi nộp hồ sơ.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty:

Bước 1: Nộp 01 bộ hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện lên Phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế Hoạch và Đầu Tư  hoặc qua cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia

Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc

Bước 2: Sau khi được cấp Giấy chứng nhận hoạt động Văn phòng đại diện nếu sử dụng dấu thì tiến hành khắc dấu Văn phòng đại diện vàlàm thủ tục thông báo mẫu con dấu lên Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư.

Bước 3: Làm thủ tục công bố hoạt động Văn phòng đại diện trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Lập và nộp hồ sơ khai thuế.

Lưu ý khi thành lập VPDD:

Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh, do vậy khi soạn thảo thông báo thành lập văn phòng đại diện, biên bản họp, quyết định về việc thành lập văn phòng đại diện quý khách hàng phải nêu rõ nội dung hoạt động của văn phòng đại diện chẳng hạn như: trưng bày sản phẩm, Thay mặt công ty giao dịch với khách hàng trong phạm vi kinh doanh của công ty….

Nếu bạn đang có nhu cầu thành lập Văn phòng đại diện công ty ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh liên hệ chúng tôi để được thành lập Văn phòng đại diện nhanh nhất với mức giá phải chăng.

Dịch vụ của Luật Khánh Phong về thành lập Văn phòng đại diện Công ty:

  • Tư vấn những quy định của pháp luật về thành lập Văn phòng đại diện;
  • Tư vấn thủ tục tiến hành và các giấy tờ cần thiết để thành lập Văn phòng đại diện;
  • Soạn thảo nội dung hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện;
  • Thay mặt khách hàng thực hiện toàn bộ thủ tục với cơ quan nhà nước thực hiện thủ tục thành lập Văn phòng đại diện;
  • Hướng dẫn, thực hiện khai thuế ban đầu sau khi thành lập Văn phòng đại diện.

Nếu có bất kỳ khó khăn, vướng mắc về hồ sơ thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp miễn phí.

Tổng đài tư vấn luật
Tổng đài tư vấn luật

Luật Khánh Phong

Hotline: 19006296

 

BÌNH LUẬN