Theo quy định về việc bảo hộ nhãn hiệu của Việt Nam và hầu hết các nước trên thế giới, một nhãn hiệu có thể được đăng ký bảo hộ ở dạng đen-trắng, dạng màu hoặc cả đen-trắng lẫn màu sắc.
Bài viết mới:
- Thủ Tục Đăng Ký Nhãn Hiệu Mới Nhất Năm 2020 Như Thế Nào?
- Thủ Tục Đăng ký Bản quyền logo như thế nào năm 2020?
Nhãn hiệu đen trắng
Nhãn hiệu đen trắng là nhãn hiệu thể hiện dưới dạng đơn giản nhất, chỉ bao gồm 2 màu đen trắng.
Ưu điểm của nhãn hiệu đen trắng này là cách thiết kế nhãn theo hướng giản đơn mà vẫn thể hiện được tinh thần và ý nghĩa của nhãn hiệu. Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đen trắng nhìn chung đơn giản và nhanh chóng hơn nhãn hiệu màu sắc nên chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ đảm bảo được sự nhanh chóng xác lập quyền sở hữu trí tuệ khi có ý tưởng muốn đăng ký.
Nhãn hiệu màu
Nhãn hiệu màu là nhãn hiệu thể hiện dưới dạng phối màu, phần hình, phần chữ có màu sắc được kết hợp với nhau giúp nhãn hiệu trở lên bắt mắt và tạo ấn tượng hơn trong mắt người tiêu dùng.
Ưu điểm của nhãn hiệu có màu sắc là màu sắc thể hiện trong nhãn hiệu cũng là cơ sở để đánh giá khả năng phân biệt của nhãn hiệu. Gam màu của chữ, sự giống nhau về các sắp xếp các màu sắc cũng dẫn đến sự tương tự giữa các nhãn hiệu.
Có nhiều ý kiến xoay quanh việc thể hiện nhãn hiệu đen trắng sẽ bị giới hạn phạm vi bảo hộ. Tuy nhiên, theo quy chế thẩm định nhãn hiệu nếu chủ đơn đăng ký chọn màu sắc không phải là đen trắng thì chỉ được bảo hộ màu sắc đã đăng ký, còn trong trường hợp chủ đơn lựa chọn đăng ký đen trắng thì sẽ được bảo hộ ở tất cả các màu. Như vậy, phạm vi bảo hộ đen trắng rộng hơn rất nhiều so với sử dụng màu sắc khác.
Trong thực tiễn vấn đề màu sắc này rất quan trọng trong quá trình đăng ký và sử dụng nhãn hiệu, logo của các tổ chức, cá nhân. Quý khách hàng có bất cứ băn khoăn hoặc câu hỏi cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ Công ty Luật Khánh Phong qua Hotline: 1900.6296 để được các luật sư tư vấn cụ thể nhất !